เฮลิคอปเตอร์ขนส่ง “หัวใจบริจาค” ตกบนโรงพยาบาล รอดมาได้ สุดท้ายหมอทำตกอีกรอบ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2020 มีรายงานอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ขนส่ง Agusta Westland A109 9 ตก ระหว่างกำลังนำหัวใจผู้บริจาคอวัยวะมาปลูกถ่ายที่โรงพยาบาล Keck Hospital of USC ในเมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ระหว่างที่เฮลิคอปเตอร์กำลังลงจอดบนลานจอดดาดฟ้าของโรงพยาบาล เครื่องได้เสียการควบคุม เป็นเหตุให้เครื่องพลิกตะแคง เศษซากเครื่องบางส่วนกระจัดกระจาย

นักบินและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอีก 2 คนบนเฮลิคอปเตอร์ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ว่าก็มาเกิดภาพชวนน่าตกใจขึ้น ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเก็บกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ที่พลิกอยู่

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคนหนึ่งได้ถือถุงที่บรรจุหัวใจสำหรับปลูกถ่าย เดินออกมาจากซากเฮลิคอปเตอร์ แต่ดันสะดุดล้ม ทำให้ถุงที่บรรจุหัวใจตกลงพื้นอีกรอบ

แต่ก็นับว่าโชคดีมาก เมื่อทางโรงพยาบาลแจ้งว่า หัวใจสำหรับปลูกถ่ายไม่ได้รับความเสียหาย และส่งถึงมือแพทย์เรียบร้อย พร้อมทั้งแจ้งข่าวดีว่า ไม่กี่ชั่วโมงหลังเฮลิคอปเตอร์เกิดอุบัติเหตุ ผู้ป่วยก็ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจสำเร็จ

ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ในส่วนของแพทย์ที่ลื่นล้มก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ขณะที่เจ้าหน้าที่แพทย์ 2 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารมาด้วย ได้ปฏิเสธการรักษาพยาบาล

ที่มา : foxnews , ABC 10 News