นักข่าวสัมภาษณ์ลุงขับแท็กซี่เกี่ยวกับไวรัส จู่ ๆ มีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งลุงว่า “คุณคือผู้ติดเชื้อ”

กำลังเป็นเรื่องสุดช็อกในความตลกร้ายที่เกิดขึ้นกลางรายการทีวีของญี่ปุ่น ที่คนอยู่ในเหตุการณ์คงยิ้มไม่ออก และเกิดขึ้นในช่วงเวลาราวกับจังหวะซิตคอมเหลือเกิน

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โปรดิวเซอร์ของรายการทีวีญี่ปุ่นช่อง TBS ได้ขึ้นรถแท็กซี่ เพื่อสัมภาษณ์คนขับถึงสถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 และก็เป็นจังหวะที่ทั้งคู่พูดคุยกันเกี่ยวกับเรือสำราญ Diamond Princess ที่จอดเทียบท่าอยู่ในน่านน้ำญี่ปุ่น และมีข่าวว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่บนเรือลำนั้น

และจู่ ๆ ลุงคนขับแท็กซี่ก็พูดขึ้นมาว่า เขาคือผู้โดยสารหนึ่งในนั้นที่อยู่บนเรือเหมือนกัน แน่นอนว่า ทั้งโปรดิวเซอร์และทีมงานที่ได้ยินก็เริ่มรู้สึกใจคอไม่ดี เลยขอให้ลุงจอดรถและออกมาพูดคุยกันต่อข้างนอก

ลุงแกบอกเพิ่มเติมว่า ตอนที่อยู่บนเรือนั่งห่างกับคนเป็นข่าวเพียงแค่เมตรเดียว และได้ไปตรวจหาเชื้อมาแล้ว แต่ยังไม่ทราบผล เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าทราบผลเมื่อไหร่จะโทรมาบอก ระหว่างนี้ลุงเลยออกมาขับรถตามปกติ เพราะเห็นว่ายังไม่มีอาการที่จะบ่งบอกว่าติดเชื้อใด ๆ มาหลายวันแล้ว

แต่ทว่า ในตอนนั้นเอง ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขัดจังหวะขึ้น คุณลุงรับสายและบอกว่า “สวัสดีครับ ตอนนี้กำลังให้สัมภาษณ์กับทางรายการทีวีอยู่เลย”

หลังจากนั้น คุณลุงก็เริ่มขยับออกห่างจากทีมงานทันทีเมื่อรับรู้ถึงสิ่งปลายสายได้บอกออกไป

และพอคุยจบ คุณลุงหันมาบอกกับทีมงานว่า เมื่อกี้ทางโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าผมติดเชื้อ พร้อมกับบอกให้รีบไปโรงพยาบาลโดยด่วนเลย”

มาถึงตอนนี้ก็คงไม่ต้องบอกต่อว่า ผู้ที่กำลังสัมภาษณ์รู้สึกอย่างไร ซึ่งการสัมภาษณ์ก็ถูกตัดจบในทันที

ยิ่งไปกว่านั้น ทางโปรดิวเซอร์และทีมงานได้โทรไปที่ศูนย์เฝ้าระวัง เพื่อขอตรวจหาเชื้อไวรัส แต่ทางศูนย์แจ้งว่าไม่สามารถตรวจให้ได้ หากยังไม่แสดงอาการใด ๆ

ตอนนี้เลยกลายเป็นว่า คนที่ไปสัมภาษณ์คนขับแท็กซี่คนดังกล่าวต้องถูกขังอยู่แต่ในบ้าน เพื่อรอดูอาการว่าจะติดเชื้อจากคนขับแท็กซี่หรือไม่

ที่มา : huffingtonpost , x94fujo6