หนุ่มจากอู่ฮั่นกลับมาบ้าน แต่ครอบครัวไม่อยากเข้าใกล้ จับขังในบ้านใช้แผ่นไม้ตอกตะปูทับ

สถานการณ์ไวรัสโคโรนาระบาดได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนทั่วโลก หลายคนก็เกิดความกังวลว่าจะติดเชื้อจากคนรอบข้างไปด้วย บางรายถึงขั้นหวาดระแวงแม้แต่คนในครอบครัวเดียวกัน

ตามรายงานจาก China Press ระบุว่า ชายคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในเมืองอู่ฮั่นได้เดินทางกลับไปที่บ้านเกิด แต่แทนที่เขาจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคนในครอบครัว กลับต้องถูกคนในบ้านต่างไม่อยากเข้าใกล้ เพราะกลัวว่าจะเป็นคนแพร่เชื้อไวรัส

ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังขังชายคนดังกล่าวไว้ข้างในบ้าน และใช้แผ่นไม้ตอกตะปูปิดทับเอาไว้ แม้เขาจะส่งเสียงอ้อนวอนแต่ก็ไม่เป็นผล

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่รายแรกที่มีคนทำแบบนี้ อีกเหตุการณ์เผยให้เห็น ผู้หญิงรายหนึ่งพยายามใช้เก้าอี้ไม้กันชายที่อยู่ในห้องไม่ให้ออกมาจากทางหน้าต่าง

ก่อนที่ทั้งสองจะยื้อยุดกันไปมาจนกระจกแตกกระจาย เพราะตื่นตระหนกว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ

นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่สาม แสดงให้เห็นว่ามีผู้ชายหลายคนได้นำแท่งเหล็กมาวางกั้นประตูจากภายนอก พร้อมกับติดแผ่นป้ายสีแดงที่เขียนข้อความไว้ว่า “บ้านหลังนี้เพิ่งกลับมาจากอู่ฮั่น ได้โปรดอยู่แต่ในนี้”

หลังจากคลิปวีดีโอได้เผยแพร่สู่สายตาผู้คนในโลกโซเชียล ชาวเน็ตหลายคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว และคิดว่าไม่ใช่ความผิดของพวกเขาเลย ถึงแม้อู่ฮั่นจะเป็นแหล่งกำเนิดของเชื้อไวรัส แต่ทำแบบนี้ราวกับว่าพวกเขาไม่ใช่คน ซ้ำร้ายกว่านั้นเขายังเป็นคนในครอบครัวเดียวกันด้วย

ที่มา : chinapress , worldofbuzz