สาวเจองูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลกที่สวนหลังบ้าน ดูแวบแรกนี่มัน สายฉีดในห้องน้ำ นี่หน่า

ขึ้นชื่อว่างู หลายคนแค่ได้ฟังชื่อก็ขนลุกแล้ว แม้ว่ามันจะมีพิษหรือไม่มีพิษก็ตาม อย่างหญิงสาวรายนี้ ที่เกิดเผลอไปเหยียบงูที่จัดว่ามีพิษร้ายแรงเป็นอันดับ 2 ของโลกเข้าที่สวนหลังบ้านตัวเอง

งูสายพันธุ์ Eastern brown snake ความยาวกว่า 1 เมตรครึ่งถูกพบที่เมืองเชสส์น็อค รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากหญิงสาวรายหนึ่งพบเจอมันโดยบังเอิญบริเวณสวนหลังบ้าน และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบงูตัวดังกล่าว ซึ่งปกติงูสายพันธุ์นี้จะมีลำตัวเป็นสีน้ำตาล แต่ตัวที่เห็นกลับเป็นสีเงินเงา

Paul Hampton หัวหน้าทีมกู้ภัย ผู้เป็นคนจับเจ้าสัตว์มีพิษนี้ได้กล่าวว่า เหตุที่มันมีสีเงินแบบนี้ เป็นเพราะมันกำลังอยู่ในช่วงลอกคราบ จากสีน้ำตาลปกติเลยเปลี่ยนเป็นสีเทา-เงินอย่างที่เห็น

และงูสายพันธุ์นี้ถูกจัดว่าเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก ซึ่งนับว่าเธอโชคดีมาก ๆ ที่เผลอไปเหยียบมันเข้า และมันไม่หันกลับมาฉกใส่ โดยพิษของมันอาจทำให้เสียชีวิตได้ภายในครึ่งชั่วโมง หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

ซึ่งเจ้าอสรพิษชนิดนี้สามารถพบได้ทั่วไปตามแนวชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย และเมื่อโตเต็มวัยอาจมีขนาดถึง 2 เมตรครึ่ง

และอีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้คน นอกจากพิษร้ายแรงของมัน ก็เห็นจะเป็นลักษณะหน้าตาของเจ้างูตัวนี้ ที่ดูแล้วเหมือนกับ สายฉีดชำระ ที่ติดตั้งไว้ในห้องน้ำดี ๆ นี่เอง

ถึงอย่างนั้น ทางผู้เชี่ยวชาญก็ได้เตือนว่า หากพบเจอมันให้พยายามอยู่ห่างเข้าไว้ และคิดว่างูทุกตัวมีพิษเสมอ จากนั้นให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยจัดการโดยเร็ว

ที่มา : dailymail