คุณปู่โปเกม่อนคนเดิม เพิ่มเติมอัปเกรดเป็น “21 เครื่อง” แถมได้ ASUS เป็นสปอนเซอร์ให้

ย้อนไปเมื่อปี 2018 หลายคนคงจะเคยเห็นคุณปู่คนหนึ่งที่สร้างอุปกรณ์เพื่อให้เขาสามารถพกพาสมาร์ตโฟนได้ 11 เครื่องพร้อมกันที่จักรยานของเขา เพื่อจะเล่นเกม Pokémon GO 

คุณปู่ที่ว่าชื่อ Chen San Yaun ชาวไต้หวัน แต่มาในปีนี้คุณปู่ไม่ยอมหยุดอยู่แค่นั้น เพราะเขาได้อัปเกรดสมาร์ตโฟนเพิ่มเป็น 21 เครื่อง และได้รับสปอนเซอร์จากบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่อีกด้วย

บริษัท ASUS ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สัญชาติไต้หวัน ได้ไปเห็นและรู้สึกประทับใจในทักษะการควบคุมสมาร์ตโฟนคราวละหลาย ๆ เครื่องพร้อมกัน และความคิดสร้างสรรค์ของคุณปู่คนนี้ จึงจัดการเปลี่ยนเป็นเครื่องรุ่นใหม่ให้ คือ รุ่น ZenFone Max Pro (M2) ถึง 21 เครื่อง เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีเพียง 11 เครื่อง

ระหว่างการออกตามจับโปเกม่อนของคุณปู่ เขายังมีแบตเตอรี่สำรองที่พกพาไว้ในตะกร้าจักรยาน ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 20 ชั่วโมง

และทุกครั้งเมื่อคุณปู่ออกล่าก็เป็นที่ดึงดูดสายตาแก่ผู้พบเห็นจำนวนมาก และก็โชว์สกิลอย่างในคลิป

寶可夢阿北更新24隻手機抓寶惹

โพสต์โดย 大苑子-土城延和店 เมื่อ วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2019

 

คุณปู่ให้สัมภาษณ์ว่า การออกตามล่าโปเกม่อนก็เหมือนการกระตุ่นให้เขาออกจากบ้านเพื่อจะพบปะเพื่อนฝูงมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดีอีกด้วย

และจุดเริ่มต้นการออกผจญภัยตามล่าโปเกม่อนของคุณปู่เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน ปี 2016 เมื่อลูกชายของเขาซื้อสมาร์ตโฟนให้ และหลานชายก็สอนวิธีเล่นเกมนี้ โดยก่อนหน้านั้นคุณปู่จะเล่นแค่เกมคอมพิวเตอร์ทั่วไป กับ Candy Crush เท่านั้น ก่อนจะเทิร์นโปรมาเป็นนักล่าตัวฉกาจอย่างทุกวันนี้

จนถึงตอนนี้เขาจับโปเกม่อนไปกว่า 237 ตัว ด้วยจำนวนสมาร์ตโฟน 21 เครื่อง และก็ไม่รู้ว่าจำนวนจะไปสิ้นสุดที่เท่าไหร่ แต่ตราบที่คุณปู่ยังมีเรียวแรงอาจจะได้เห็นจำนวนมากกว่านี้ในไม่ช้า

ที่มา : wordofbuzz , chinapress