หนุ่มเบื่อรถติด พายเรือไปทำงานซะเลย ย่นเวลาเหลือแค่ 6 นาที จากเดิม 1 ชั่วโมง

ปัญหาการจราจรคงเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องพบเจอ ยิ่งตามเมืองหลวง หรือเมืองขนาดใหญ่ด้วยแล้ว โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนอาจทำให้หลายคนคงเหนื่อยกับการเดินทางก่อนที่จะเริ่มงานเป็นแน่ เมื่อเป็นเช่นนั้นชายหนุ่มคนนี้จึงทำในสิ่งที่หลายคนต้องร้องว้าวออกมา

Liu Fucao ชายหนุ่มชาวจีนวัย 29 ปี ทำงานอยู่ที่บริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งในนครฉงชิ่ง ประเทศจีน ซึ่งอยู่ทางทิศเหนือของแม่น้ำแยงซี แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย โดยปกติแล้วการเดินทางไปถึงที่ทำงานของเขาโดยรถยนต์จะใช้เวลาอย่างต่ำครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าเป็นรถประจำทางก็ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร ทำให้เขาเกิดความคิดพายเรือข้ามไปซะเลย ซึ่งสามารถย่นเวลาการเดินทางเหลือแค่ 6 นาทีเท่านั้น

ในทุก ๆ เช้าเขาจะมาพร้อมกับเรือของเขา และก่อนออกเดินทางเขาจะนำกระเป๋าเอกสาร รวมถึงโน้ตบุ๊คใส่ไว้ในถุงกันน้ำ ก่อนจะถอดถุงเท้าออกและสวมเสื้อชูชีพ

เมื่อพร้อมแล้วเขาจึงเริ่มพายเรือออกไปเป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตรเพื่อไปถึงที่ทำงาน เขาพายมาแบบนี้ตั้งแต่ 6 เดือนก่อนจนเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว ยกเว้นวันไหนที่ฝนตก หรือกระแสน้ำไหลเชี่ยว

การที่เขาสามารถทำแบบนี้ได้ เพราะ Liu เคยเป็นนักกีฬาพายเรือแบบยืน หรือ Stand Up Paddleboarding (SUP) มาก่อน ซึ่งกีฬาชนิดนี้จะใช้ทักษะการทรงตัวบนบอร์ด โดยมีเชือกล็อคข้อเท้าเอาไว้ และใช้กำลังกล้ามเนื้อในการใช้ไม้พายเพื่อควบคุมทิศทาง และเขาก็เคยได้รางวัลรองชนะเลิศมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามเขาได้รับการฝึกจากผู้เชี่ยวชาญ และไม่แนะนำให้คนอื่นทำตามถ้าไม่มีทักษะและอุปกรณ์ที่เหมาะสม หลังจากเรื่องราวของเขาถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก แต่ทีแน่ ๆ คงไม่มีคำว่ารถติดในชีวิตของผู้ชายคนนี้อีกต่อไป

คลิป

ที่มา : dailymail , worldofbuzz樂新聞