5 สูตรเด็ด กำจัด “ศอกดำ เข่าด้าน” ให้กลับมาขาวใสกว่าเดิม

ปัญหาศอกดำ เข่าด้าน เป็นปัญหาที่อยู่คู่กับมนุษย์โลกมาช้านาน ศอกดำ อาจเกิดจากการที่คุณไปนั่งเท้าโต๊ะ หรือเท้าแขนที่เก้าอี้ทับในจุดเดิมๆ อยู่บ่อยครั้ง จนผิวหนังบริเวณนั้นดำและด้านขึ้น ซึ่งไม่ต่างจากเข่า เพราะหากคุณนั่งคุกเข่ามากๆ ก็อาจเกิดอาการเข่าด้านได้เช่นกัน

สำหรับสาวๆ คงไม่ชอบใจแน่ หากต้องมีปัญหาศอกดำ-เข่าด้าน เพราะหนุ่มๆ เห็นแล้วคงแหยงๆ ชอบกล แต่ไม่ต้องห่วง เพราะปัญหาเหล่านี้ แก้ได้ กับ 5 สูตรต่อไปนี้

1. น้ำมะนาว

Black-knee-elbow-01

น้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งในตัวมะนาวนั้นเป็นกรดซิตริก ที่จะสามารถฟอกขาวได้ตามธรรมชาติ วิธีการคือ ให้นำมะนาวมาผ่าครึ่ง แล้วขัดบริเวณศอกหรือเข่าเบาๆ ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วค่อยล้างออก

2. มะขามเปียก

Black-knee-elbow-02

นำมะขามเปียกมาขยำกับน้ำให้ชุ่มๆ จากนั้นก็นำมาขัดที่ศอกหรือเข่าได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. น้ำตาลทราย + เบบี้ออยล์

Black-knee-elbow-03

เอามาผสมกัน คนๆ คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้น นำมาขัดเบาๆ บริเวณศอกและเข่า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น

4. น้ำมะนาว + โยเกิร์ต

Black-knee-elbow-04

นำน้ำมะนาว 1 ลูก มาผสมกับ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมานวดเบาๆ บริเวณศอกและเข่า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยล้างออก

5. น้ำส้มสายชู + โยเกิร์ต

Black-knee-elbow-05

นำน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา มาผสมกับโยเกิร์ต 1 ถ้วย คนจนเป็นเนื้อเดียว แล้วไปทาที่ศอกและเข่า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก

ทั้ง 5 สูตรนี้ หลังจากล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้ว ให้ใช้ครีมโลชั่นบำรุงผิวทาซ้ำ ทำก่อนนอน สัปดาห์ละ 3 – 4 ครั้ง เป็นประจำ เพียงเท่านี้ เข่าดำ ศอกด้าน ของคุณ ก็จะดูดีขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา : bedtaledidea